อนุรักษ์มอง วีระเทพอนาคตตัวจริงทีมชาติไทยแน่นอน

“โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด สมัยก่อนยอดมิดฟิลด์ทีมชาติไทย แล้วก็เดี๋ยวนี้ยังเป็นผู้ช่วย ดูบอล ของผู้จัดการทีมใหญ่ที่กองทัพ ช้างศึก อย่าง อากิระ นิชิโนะ อีกด้วย ได้ออกมากล่าวดู วีระเทพ ป้อมชนิด มิดฟิลด์ดาวรุ่งเลขลำดับ 18 ของกลุ่ม เอสซีจี เมืองทองคำ ยูไนเต็ด ภายหลังที่ผู้นำเสนอในรายการ ไทยลีก สเปเชี่ยล ได้ซักถาม “โค้ชจุ่น” ว่า คนใดกันแน่เป็นกองกลางคนใหม่ บอลสด ที่มีแววจะเป็นตัวเลือกให้กับทีมชาติไทย ในอนาคตอันใกล้นี้

สมัยก่อนผู้ฝึกสอนชุดเยาวชนของ ดูบอล ทีมชาติไทยชุด ยู-19 ได้ตอบปัญหานี้ว่า

วีระเทพ ป้อมจำพวก ครับผม จริงๆแล้ว ผมไปแอบมองเกมที่เมืองทองคำเล่นกับจังหวัดชลบุรี ได้ไปนั่งมองเกมนั้นก่อนวัววิด ผมก็เอาข้อมูลนี้ไปเข้าที่เข้าทางสัมมนาเลยว่า น่าดึงดูด”

“เนื่องจาก กาม่า เองเนี่ย ทีแรกๆเขาใช้ วีระเทพ เป็นปีก ในเกมกับ ทรู กางงค็อก แทงบอลออนไลน์ pantip เขาแกร่ง มีความอดทด มีส่วนประกอบที่ดี รวมทั้งส่งบอลเฉลี่ยวฉลาด”

“และจากนั้นก็เพียงพอผมไปดูเกมนั้น กับ จังหวัดชลบุรี ผมมองเห็นตำแหน่งการยืน บอลสด ที่เขาสามารถดักบอลจังหวะสอง อ่านเกมได้ เขามีจังหวะที่แงะผ่านไลน์ให้เพื่อนฝูง มีจังหวะนึง จ่ายคิลเลอพาส ผมก็ เอ๊ะ! เด็กคนนี้เล่นได้หลายหน้า”

“ผมก็เลยเล่านี้ให้ห้องประชุมฟัง ดูบอล และก็พี่แบนเองก็อยู่ และก็ นิชิโนะ เองก็อยู่ เขาก็ถามคำถามว่า เป็นอย่างไร ก็เลยบอกทดลองดูนะ เด็กคนนี้น่าดึงดูด ในมุมผม ผมก็ไม่ทราบว่า การตัดสินใจเลือกอย่างไร ผมก็เลยพรีเซ็นท์ว่า อะไรที่ใหม่ๆที่พวกเราไม่เคยมองเห็นแล้วเหมาะสมถูกเวลา ถูกความชำนาญ ที่พวกเราอยากคนบุคลิกลักษณะแบบงี้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *