เป็นโมเมนต์ ดูบอล ข้างหลังเกมที่อาจจะส่งผลให้เหล่า เดอะ กันเนอร์ส บางทีอาจเสียน้ำตาได้ เมื่อผู้เฝ้าประตูคนเก่งอย่าง เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้เฝ้าประตูมือ 1 (จำเป็นจะต้อง) ของกลุ่ม ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในช่วงปลายฤดู และก็สามารถพาทีมไปถึงเป้าหมาย คว้าชัยชนะ เอฟเอ คัพ มาได้ด้วยการเอาชนะ เชลซี ไป 2-1

ซึ่งตอนหลังจบเกม ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ มาร์ติเนซ ถึงกับตอบปัญหาผู้สื่อข่าวผิด และก็หลั่งน้ำตาออกมาด้วยความตื้นตันใจ กับกล่าวขอบพระคุณ ดูบอล ครอบครัว แล้วก็ดีอกดีใจมากมายก่ายกองที่สุด ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับชมรมภายหลังที่เขาจำเป็นต้องคอยโอกาสนี้มานานถึง 10 ปีกับทีม

โดย มาร์ติเนซ ย้ายมาร่วมทีม ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ตั้งแต่ปี 2010 ช่วงเวลาที่เขายังแก่แค่เพียง 17 ปีขณะนั้น แล้วก็หลายครา เขาไม่อาจจะแจ้งกำเนิดกับกลุ่มได้ แล้วก็จะต้องกลายเป็นประตูมือ 3 โดยตลอด หลายครั้งที่เขาควรต้องถูกยืมตัวไปเล่นในลีกรอง ไม่ว่าจะเป็น เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์, ร็อตคุณร์หมูแฮม, เรดดิ้ง และก็ เกตาเฟ่ (ประเทศสเปน)

แม้กระนั้นในช่วงฤดูกาล บอลสด ปัจจุบัน มาร์ติเนซ ได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็นมือ 2 แล้วก็ทุกสิ่งก็เหมือนดั่งฟ้าลิขิตเมื่อ เลโน ได้รับาดเจ็บในครั้งแรกของการกลับมาแข่งขันรีสตาร์ทใหม่ ในเกมเจอกับ ไบรท์ตัน ก็เลยทำให้ ผู้เฝ้าประตูผู้เล่นสำรอง คนอาร์เจนตินา ได้ลงเล่นใน 9 นัดหมายท้ายที่สุดของฤดู รวมถึง 3 นัดหมายในที่สุดของบอล เอฟเอ คัพ อีกด้วย

ดูบอล

ตลอดระยะเวลา ดูบอล ที่ผมเป็นผู้เฝ้าประตูอายุน้อย

ปัจจุบันข้างหลังจบเกม ประตูวัย 27 ปีได้กล่าวอีกทั้งน้ำตาผ่านสื่อ สถานีวิทยุกระจายเสียงบีบีซี ว่า “ผมไม่อาจจะบอกอะไรได้จริงๆ(เงียบไปซักพัก) ป๊ะป๋าโทร บอลสด มาหาผมทุก 5 นาที ให้กำลังใจผม เขาบอกให้ผมระลึกถึงช่วงที่ความสำราญ ที่ได้อยู่กับเมียรวมทั้งลูก”

“ผมยังเชื่อว่าอะไรมากเท่าไรนักในเรื่องที่เกิดขึ้นวันนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผมเป็นผู้เฝ้าประตูอายุน้อย ก็จำต้องพากเพียรอย่างมากจากจังหวะที่ผมไม่เคยได้เป็นตัวเลือกใน 11 คนแรกโดยตลอด”

“แม้กระนั้นผมก็ยังดำเนินการ ดูบอลสด อย่างมากในตอนล็อคดาวน์ ผมอุตสาหะจัดแจงให้พร้อมกับจังหวะที่จะมาถึงเสมอ ผมดีอกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่มีวันนี้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *